Tuesday, August 18, 2009

Watch Premier League on Internet (2/4) (Thai language)

Home


การใช้งานตัว SopCast มีอยู่ 2 แบบ คือ ตัวโปรแกรม SopCast ที่สามารถเป็นทั้ง Server และ Client ในตัวเดียวกัน ดาวน์โหลด ได้ที่นี่ และอีกตัวคือ Plugin ที่ Run บน Internet Explorer ดาวน์โหลด ได้ที่นี่ นอกจากนี้ยังมี Version สำหรับ Linux ด้วย



หลังจากที่ลงโปรแกรมเสร็จ ลองใช้งานเลยครับ สามารถ Login ได้เลยครับ ไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิกก็ได้



พอเข้ามาจะพบกับหน้าจอหลักของมันครับ จะมี 3 ส่วนคือ Home เป็นหน้าจอหลัก และ Channel เป็นส่วนแสดงช่องต่างๆ ที่มี Streaming อยู่ครับ ส่วน MyServer จะเป็นส่วนที่เราทำเป็น Server บ้าง Steaming ถ่ายทอดสดให้แฟนๆ ได้ชมครับ



ลองเข้าไปที่ Channel บ้าง ตอนแรกตกใจพอสมควร ทำไมช่องมันเยอะจังเลย ลองดูดีๆ มันจะแบ่งหมวดชัดเจน หาช่องได้ง่ายมาก ส่วนใหญ่จะมีภาษาอังกฤษ เขียนกำกับไว้ครับ ไม่ต้องไปแปล ภาษาจีนเป็นอังกฤษ(เผื่อมีคนสนใจแปลครับ http://babelfish.altavista.com/แปลได้หลายภาษา แต่มีภาษาไทยครับ อิอิ)



ลองคลิกๆ ดู มันง่ายมาก จอร์จ เท่านี้ก็ดูทีวี ดูบอล ได้แล้ว ไม่ต้องไปง้อ UBCแล้วหล่ะครับ





มาดู SopCast ในแบบ Serverกันบ้างครับ ก่อนอื่นต้อง Sign inก็เพื่อสมัครเป็สมาชิกเขาก่อน หลังจากนั้น ก็ให้ไปที่ Broadcastจะเห็นหน้าที่ให้ลงทะเบียน



ให้กรอกข้อมูลให้ครบ Channel Name :ใส่ชื่อที่ใช้เป็นช่องของเราไปครับกรอกลงมาเรื่อยๆ พอถึงChannel Class :ก็ให้ลองเลือกดูอันใหนเหมาะสมบ้างเสร็จแล้วก็เลือกประเทศ เลือกภาษา ใส่รายระเอียดช่องของเราไป กรอกครบหมดแล้วให้กด Register



พอไปอีกหน้าก็ให้เลือก Channel Groupแล้วให้ใส่Informationแล้วกด Join



รอสักครู่ทาง SopCast ก็จะแจ้งChannel ID:มาให้เราครับ ให้นำหมายเลขที่ได้ กับชื่อของช่อง ไปกรอกในโปรแกรม SopCast ด้วย สำหรับ Server มีการส่ง ข้อมูลออกไป 3 แบบ คือ Stream ,Directoty ,File ในที่นี่ได้เรียก File ครับ ได้ลองใช้ไฟล์ MP3 (รองรับ*.asf/*.wmv , *.rm/*.rmvb ,mp3, *.spl)



ลองมาเปิดโปรแกรมในฝั่ง Client บ้าง พอเปิดแรกให้กด Refresh ก่อนครับ รอสักครู่ เลื่อนดูจะเห็นช่องของเราที่ทดสอบ โผล่ออกมาแล้ว ไชโยไม่หน้าแหกแล้ว ฟังเพลงได้ด้วย อิอิ




ถ้ามาดูที่ website ก็จะเห็นว่าสถานีช่องของเรา Online อยู่ มีเก็บข้อมูลด้วย มีหน้าม้าเข้ามาดู 6 คน ข้อมูลเพิ่มเติมครับ

อ่านต่อ (ตอนที่ 3)

ขอขอบคุณ/Credit : http://i-work.exteen.com

Soccer Livescore

CNN Football News